In Phun Kỹ Thuật số phát triển mạnh mẽ như thế nào?

In kỹ thuật số đề cập đến các phương pháp in từ một hình ảnh kỹ thuật số trực tiếp đến nhiều phương tiện truyền thông. Nó thường đề cập đến việc in ấn chuyên nghiệp, nơi các công việc nhỏ từ xuất bản máy tính để bàn và các nguồn kỹ thuật số khác được in bằng các máy in laze hoặc máy in phun định dạng lớn và / hoặc cao cấp. In kỹ thuật số có chi phí trên một trang cao hơn các phương pháp in offset truyền thống hơn nhưng giá này thường được bù đắp bằng cách tránh chi phí cho tất cả các bước kỹ thuật cần thiết để in. Nó cũng cho phép in theo yêu cầu, thời gian quay vòng ngắn và thậm chí là sửa đổi hình ảnh (dữ liệu biến đổi) được sử dụng cho mỗi lần hiển thị. Tiết kiệm trong lao động và khả năng in ấn kỹ thuật số ngày càng tăng có nghĩa là in kỹ thuật số đang đạt đến điểm mà nó có thể phù hợp hoặc vượt trội hơn so với công nghệ in offset của công ty để sản xuất những bản in khổ lớn hơn vài nghìn tờ với giá thấp.

Quy trình in ấn: Sự khác biệt lớn nhất giữa in kỹ thuật số và các phương pháp truyền thống như in thạch bản, flexography, gravure, hoặc letterpress là không cần phải thay thế các tấm in trong in kỹ thuật số, trong khi in tương tự, các tấm được thay thế nhiều lần. Điều này dẫn đến thời gian quay vòng nhanh hơn và chi phí thấp hơn khi sử dụng in kỹ thuật số, nhưng thường là mất một số chi tiết hình ảnh đẹp nhờ các quy trình in kỹ thuật số thương mại nhất. Các phương pháp phổ biến nhất bao gồm máy in phun hoặc máy in laser có chứa sắc tố hoặc mực in lên nhiều loại chất nền bao gồm giấy, giấy ảnh, vải, thủy tinh, kim loại, đá cẩm thạch và các chất khác.

Trong nhiều quy trình, mực in hoặc mực in không thấm vào bề mặt, cũng như mực thông thường, nhưng tạo thành một lớp mỏng trên bề mặt có thể được gắn thêm vào bề mặt bằng cách sử dụng chất lỏng hoà trộn với quá trình nhiệt (mực) hoặc UV quá trình bảo dưỡng (mực in).

In phun kỹ thuật số: Máy in phun kỹ thuật số kỹ thuật số đang in từ tệp hình ảnh máy tính trực tiếp lên máy in phun như là sản phẩm cuối cùng. Nó phát triển từ công nghệ proofing kỹ thuật số từ Kodak, 3M và các nhà sản xuất lớn khác, với các nghệ sỹ và các máy in khác đang cố gắng điều chỉnh các máy in thử nghiệm prepress này để in mỹ thuật. Đã có nhiều thí nghiệm với nhiều loại máy in này, đáng chú ý nhất là máy in IRIS, ban đầu được chuyển đổi thành đồ họa mỹ thuật của David Coons, và được Graham Nash Nash công nhận là nhà in ấn Nash Edition năm 1991. Ban đầu, các máy in này chỉ giới hạn ở giấy bóng, nhưng máy in IRIS Graphics cho phép sử dụng nhiều loại giấy tờ bao gồm các phương tiện truyền thống và phi truyền thống. Máy in IRIS là tiêu chuẩn cho in ấn kỹ thuật số kỹ thuật số trong nhiều năm, và vẫn còn được sử dụng ngày nay, nhưng đã bị thay thế bởi các máy in khổ lớn từ các nhà sản xuất khác như Epson và HP sử dụng mực in lưu trữ chống mờ, dựa trên cơ sở, cũng như các loại mực dựa trên dung môi mới hơn), và các chất lưu trữ được thiết kế đặc biệt cho việc in mỹ thuật.

Theo dõi phần tiếp theo tại đây