Một số chất liệu sử dụng trong kỹ thuật in phun?

Chất liệu in phun mỹ thuật bao gồm các loại giấy mỹ thuật truyền thống như Rives BFK, giấy màu nước Arches, vải được xử lý và không được xử lý, các lớp nền thực nghiệm (như kim loại và nhựa) và vải. In ấn kỹ thuật số: Đối với các họa sỹ thực hiện việc tái tạo lại tác phẩm gốc của mình, việc in phun sẽ tốn kém hơn so với in lithography offset bốn màu truyền thống, nhưng với in phun, nghệ sĩ không phải trả giá thiết kế tấm in đắt tiền hoặc tiếp thị và lưu trữ cần thiết cho in offset bốn màu lớn. Phép in phun có thể được in và bán riêng theo yêu cầu. Máy in phun có thêm ưu điểm là cho phép các nghệ nhân kiểm soát hoàn toàn việc sản xuất hình ảnh, bao gồm chỉnh sửa màu sắc cuối cùng và chất nền đang được sử dụng, với một số nghệ sỹ sở hữu và vận hành máy in riêng của họ. In kỹ thuật số in phun cũng cho phép đầu ra của nghệ thuật kỹ thuật số của tất cả các loại như là thành phẩm hoặc là một phần tử trong một tác phẩm nghệ thuật hơn nữa. Các họa sỹ thực nghiệm thường thêm texture hoặc các phương tiện khác vào bề mặt của một bản in cuối cùng, hoặc sử dụng nó như là một phần của một công việc đa truyền thông. Nhiều thuật ngữ cho quy trình đã được sử dụng qua nhiều năm, bao gồm "digigraph" và "giclée". Hàng ngàn cửa hàng in và nhà in kỹ thuật số hiện nay cung cấp dịch vụ cho họa sĩ, nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Tiếp xúc với laser kỹ thuật số trên giấy ảnh truyền thống, Hình ảnh kỹ thuật số được phơi sáng trên giấy nhiếp ảnh nhạy cảm với ánh sáng với laser và được xử lý trong các nhà phát triển và người sửa chữa ảnh. Những bản in này là những bức ảnh chân thực và có tông màu liên tục trong chi tiết hình ảnh. Chất lượng lưu trữ của bản in cao hơn mức đánh giá của nhà sản xuất đối với bất kỳ tấm ảnh nào được sử dụng. Trong các bản in khổ lớn, ưu điểm lớn nhất là vì không có ống kính nào được sử dụng, sẽ không có sự biến dạng vignetting hoặc chi tiết ở các góc của hình ảnh. Công nghệ in kỹ thuật số đã phát triển đáng kể trong vài năm qua với sự phát triển đáng kể về chất lượng và kích thước tờ.

Ứng dụng: In kỹ thuật số có nhiều ưu điểm so với các phương pháp truyền thống. Một số ứng dụng ghi chú bao gồm:

Xuất bản bằng máy tính để bàn - in nhà và văn phòng rẻ tiền chỉ có thể thực hiện được do các quy trình kỹ thuật số bỏ qua nhu cầu in ấn. In dữ liệu biến đổi - sử dụng các tệp in theo cơ sở dữ liệu để cá nhân hóa hàng loạt các tài liệu in. Các phương pháp in mỹ thuật - lưu trữ kỹ thuật số bao gồm in phơi sáng trên giấy thực và các bản in giclée trên giấy màu nước bằng mực in dựa trên sắc tố. In theo yêu cầu - in kỹ thuật số được sử dụng cho in cá nhân, chẳng hạn như sách dành cho trẻ em được tùy chỉnh bằng tên của đứa trẻ, sách ảnh (như sách ảnh cưới) hoặc bất kỳ sách nào khác. In Quảng cáo - thường được sử dụng cho quảng cáo banner ngoài trời và biển báo sự kiện, trong các triển lãm thương mại, trong lĩnh vực bán lẻ tại điểm bán hàng hoặc điểm mua hàng, và trong các chiến dịch gửi thư cá nhân hoá trực tiếp.

Ảnh - in kỹ thuật số đã cách mạng hóa việc in ảnh bằng khả năng sửa lại và chỉnh màu một bức ảnh trước khi in. Thiết kế kiến ​​trúc - phương tiện truyền thông mới phù hợp với nhiều bề mặt đã biến đổi không gian nội thất và ngoại thất bằng cách sử dụng tranh tường và in tranh dán trên tường.